Top Ad unit 728 × 90

[CBL] Tượng kỳ tam thập lục kế

“Tam thập lục kế’’ phân thành sáu bộ, tức chiến thắng kế, địch chiến kế, công chiến kế, hỗn chiến kế, tịnh chiến kế và bại chiến kế, mổi bộ lại phân ra sáu kế, lổng cộng là ba mươi sáu kế.

Ảnh minh họa

“Tượng Kỳ Tam Thập Lục Kế'’ chủ yếu là căn cứ theo “Tam thập lục kế", tham khảo phỏng theo binh pháp của “Tôn Tử”, “Tôn Tẩn Binh Pháp”, “úy Liêu Tử", “Binh Pháp Viên Cơ” và “Kinh Dịch”, án theo số tự ba mươi sáu kế, chọn thành ngữ quen thuộc để định danh cho mỗi kế. Đầu mỗi kế có dẫn nguyên văn một đoạn binh thư từ kinh sách cổ, phần tiếp theo là lời dịch, dẫn giải và giải cờ, kết hợp sự quan hệ đối ứng trong cương-nhu, công phòng, bỉ thử. hư-thực, chủ- khách, kỳ-chính ... tuyển dụng một số cuộc cờ điển hình, phối hợp lý luận binh pháp để trình bày rõ thêm.
Trong “Tượng kỳ tam thập lục kế”, nội dung chứa đựng ở mỗi kế đều gắn liền với quỷ kế binh gia, mưu lược dùng binh. Chúng tôi dẫn dụng nó vào trong cờ Tướng, là một loại thưởng thức từ thực chiến nâng cao đến lý luận, thể hiện được cách ứng dụng chiến thuật và kỹ xảo cờ Tướng.
(Trích lời giới thiệu từ http://dichthuatcongsi.blogspot.com/)

Để sử dụng file CBL và phần mềm CCBridge các xem video phía dưới (từ cotuongaz.blogspot.com)



File CBL: Tải về
Phần mềm CCBridge: Tải về
[CBL] Tượng kỳ tam thập lục kế Reviewed by Nguyễn Thanh Hiệp on 10:00 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Nguyễn Thanh Hiệp © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Shared by The Free Themes

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Nguyễn Thanh Hiệp. Powered by Blogger.